GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CY CỦA CẢNG QUẢNG NINH VÀ ĐỊNH HƯỚNG TRONG TƯƠNG LAI (15/05/2021)
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CY CỦA CẢNG QUẢNG NINH VÀ 
ĐỊNH HƯỚNG TRONG TƯƠNG LAI
        Cảng Quảng Ninh được thành lập từ năm 1977, đến năm 1995 đã tiến hành đưa bến số 1 Cảng Cái Lân vào hoạt động và khai thác. Với sự đầu tư trang thiết bị hiện đại, Cảng Quảng Ninh là một trong những cảng biển quan trọng tại khu vực phía Bắc, Việt Nam, sau Cảng Hải Phòng. 
        Về bãi container (CY) được xây dựng với dung tích lên đến gần 4900 m2 để phục vụ cho việc lưu trữ container và thực hiện các dịch vụ có liên quan. Tại bãi CY, Cảng phân chia theo khu vực lưu trữ các loại container có tính chất khác nhau như container lạnh thì sẽ gắn liền với các ổ cắm, dàn điện chuyên dụng để đảm bảo chất lượng hàng hóa... Hiện nay bãi có các block cho việc xếp container, đánh số theo thứ tự A,B,C...và được phần mềm hỗ trợ xếp theo cách xếp container trên tàu (theo bay, row,tire) giúp cho việc lấy container cho khách hàng được dễ dàng hơn. 
        Bên cạnh đó còn có các thiết bị nâng dỡ container như cần cẩu ( Container stacking cane) di chuyển dễ dàng để sắp xếp container trong bãi được đầu tư tiên tiến vận hành bởi các kỹ sư có chuyên môn và giàu kinh nghiệm. 
        Hình ảnh: Cần cẩu thực hiện công tác quay đầu cho một container (file đính kèm)
        Mặc dù Cảng Quảng Ninh có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho hàng container nhưng do dịch vụ hậu cần vẫn chưa tốt và hoàn thiện như Cảng Hải Phòng. Vì vậy,trong những năm gần đây số lượng container qua Cảng Quảng Ninh rất ít và hầu như là không có. Chỉ có một số ít khách hàng có hàng container qua các xà lan nhỏ thường là container lạnh, đóng rút chuyển tải qua Quảng Ninh. Vì vậy, doanh thu khai thác mặt hàng container chủ yếu nhờ các dịch vụ hỗ trợ như trên hình, chiếm tỷ trọng không nhiều trên tổng doanh thu.
        Hiện nay, Ban lãnh đạo tại Cảng đã thiết kế lại và  hoán công năng các thiết bị xếp dỡ container tại các bến để phục vụ cho hoạt động kinh doanh chủ yếu của Cảng là hàng rời.Ví dụ như, dùng vỏ container rỗng chế với các cửa ( như trên hình) thành thiết bị làm hàng phục vụ cho hàng rời, thiết bị này sẽ lấy được số lượng lớn hơn so với các thiết bị đong hàng như bình thường mà vẫn đảm bảo an toàn. 
        Trong những năm tới, thay vì để bãi container trống thì ban lãnh đạo Cảng định hướng xây dựng bằng phẳng lại thành kho lưu trữ ngoài trời của các mặt hàng rời như dăm gỗ, hàng nông sản, thức ăn gia súc. Đồng thời, đưa ra các kế hoạch cải tiến dịch vụ hậu cần cho cảng để nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín của Cảng Quảng Ninh.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

KHO CFS TẠI CÔNG TY TNHH YUSEN LOGISTICS (VIỆT NAM) (29/12/2023)
Sáng ngày 6/12/2023 vừa qua, CLB Kết nối Doanh nghiệp Khoa Kinh tế cùng với thầy Trần Hải Việt đã có chuyến tham quan thực tế  đầy thú vị và bổ í...

Kho Ngoại quan và kho Tổng hợp tại Công ty TNHH Yusen Logistics (Việt Nam) (29/12/2023)
Vào sáng ngày 6/12/2023 vừa qua, CLB Kết nối Doanh nghiệp Khoa Kinh tế Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Yusen Logistics (Việ...

GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KNDN CỦA KHOA KINH TẾ (06/11/2023)
Vào sáng ngày 28/10/2023,  Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra  hội nghị “Tổng kết chương trình Kết nối Doanh nghiệp năm học 2022-2023” với sự...

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT KẾT NỐI DN KHOA KINH TẾ (06/11/2023)
TỌA ĐÀM CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI DOANH NGHIỆP I. LỜI MỞ ĐẦU       Vào sáng ngày 28/10/2023 vừa qua, tại p...