Chắc hẳn bên cạnh những
kĩ năng cứng được học ở trường, các bạn cũng mong muốn mình có thể phát triển
được những kĩ năng mềm cho bản thân bất cứ lúc nào, ngay cả khi vẫn còn ngồi
trên ghế nhà trường hay đã đi làm. Và một trong số những kĩ năng mềm mà mình muốn
đề cập đến là việc tổ chức một sự kiện.
Và trong buổi giao lưu với
câu lạc bộ, chị Nguyễn Thùy Dương – đại diện bên S.O.C đã chia sẻ:
Làm thế nào để có thể tổ
chức một sự kiện thành công?
Để một sự kiện đi đến
thành công thì đây là một số kế hoạch cần thiết khi tổ chức sự kiện:
Khi tổ chức một sự kiện mọi
người thường hay tập trung vào nội dung của buổi hôm đó mà quên đi mất phần mở
đầu còn quan trọng hơn. Vì vậy, đầu tiên chúng ta cần phải xác định được mục
đích của việc tổ chức chương trình là gì. Vì khi biết được mục đích, chúng ta mới
biết được thông điệp và ý nghĩa cần truyền tải đến cho mọi người. Tiếp đó,
chúng ta cần phải xác định đến mục tiêu của sự kiện đó và mục tiêu cần phải được
đo lường bằng con số cụ thể.
Vì sau khi kết thúc,
chính mục đích và mục tiêu đó sẽ giúp ta xác định được chương trình có thành
công hay không và thành công hay không thành công ở chỗ nào. Nếu chúng ta không
có được target ban đầu, chúng ta chỉ thấy được sự thành công đó qua cảm tính mà
không có sự chắc chắn. Và chắc hẳn sếp của bạn sẽ không chấp nhận điều đó.
Sau khi có được mục đích
và mục tiêu, chúng ta cần đề ra một kết quả mong muốn, và kết quả này cũng cần
được đề cập tới những con số cụ thể. Ví dụ như trong lĩnh vực kinh doanh thì kết
quả mong muốn của doanh nghiệp sẽ là đạt được doanh thu cụ thể là bao nhiêu và
lợi nhuận thế nào.
Tiếp đến chúng ta cần soạn
thảo xem nội dung của chương trình cần những gì, diễn giả và khách mời của
chương trình đó là ai. Cần có khung thời gian dự kiến, xác định địa điểm tổ chức
và xác định được kênh truyền thông của mình để chúng ta có thể thực hiện kế hoạch
marketing một cách hiệu quả.
Đối với timeline chung của
chương trình, chúng ta cần có các đề mục cần thiết như: nội dung công việc,
deadline và người phụ trách từng công việc đó.
Đối với kinh phí, khi làm
về kinh phí thì mọi người cần khảo sát giá ở ngoài thực tế, khi đưa vào bảng dự
trù kinh phí chúng ta nên để ở mức giá cao nhất và nên xin thêm 15% so với tổng
chi phí mà chúng ta đã đề ra. Bởi lẽ, thứ
nhất, đi làm ở trong công ty sẽ rất khó xin tiền, thà rằng chúng ta xin dư rồi
về trả lại thì sếp sẽ dễ chịu hơn việc mà chúng ta xin thiếu rồi lại xin tiếp nữa.
Lí do thứ hai là khi chúng ta tham khảo được giá rẻ ở một nơi nào đó nhưng khi
chúng ta cần mua, cần thuê thì chỗ đó lại đóng cửa hay phá sản,… Và lí do cuối
cùng là chúng ta sẽ có các chi phí khác phát sinh mà chúng ta không thể dự trù được
trước đó.
Đến với bước cuối cùng là
set up trong sự kiện thì chúng ta cần có sự tưởng tượng giỏi. Vì khi tưởng tượng
chúng ta mới có thể sắp xếp được nhân sự ở những vị trí nào là hợp lý hay cách
bố trí, tổ chức sự kiện gồm những phần nào, mình cần làm và chuẩn bị những gì
cho phù hợp. Khi tưởng tượng càng chi tiết và cụ thể thì chúng ta mới có được
phần chuẩn bị thật tốt, giúp cho chương trình dễ dàng đạt được thành công hơn.
Hy vọng thông qua những chia sẻ này, các bạn có thể tự
lên kế hoạch và tổ chức được một sự kiện thành công theo như các bạn mong muốn.
Đỗ Thị Thanh Hải –
KTN59ĐH
Sáng ngày 6/12/2023 vừa qua, CLB Kết nối Doanh nghiệp Khoa Kinh tế cùng với thầy Trần Hải Việt đã có chuyến tham quan thực tế đầy thú vị và bổ í...
Vào sáng ngày 6/12/2023 vừa qua, CLB Kết nối Doanh nghiệp Khoa Kinh tế Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Yusen Logistics (Việ...
Vào sáng ngày 28/10/2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra hội nghị “Tổng kết chương trình Kết nối Doanh nghiệp năm học 2022-2023” với sự...
TỌA ĐÀM CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI DOANH NGHIỆP I. LỜI MỞ ĐẦU Vào sáng ngày 28/10/2023 vừa qua, tại p...