4 KHÓ KHĂN NỔI BẬT CỦA NHÂN VIÊN TRONG NGÀNH DỊCH VỤ LOGISTICS (10/10/2020)

4 KHÓ KHĂN NỔI BẬT CỦA NHÂN VIÊN

 TRONG NGÀNH DỊCH VỤ LOGISTICS 

@ Như mọi người cũng biết , bất kì ngành nghề lĩnh vực nào cũng có những khó khăn khác nhau và Logistics cũng không ngoại lệ . Tại các công ty đa quốc gia thì yêu cầu về dịch vụ logistics lại càng nhiều hơn và dưới đây sẽ là 4 khó khăn nổi bật nhất :

F  Đòi hỏi rất nhiều KPI  (Key Performance Indicator  - Chỉ số đánh giá hiệu quả công việc ): Trong các công ty đa quốc gia , có rất nhiều các phần mềm hệ thống khác nhau đồng nghĩa phải có rất nhiều KPI tương ứng. Ngoài những KPI đối với hệ thống riêng thì còn có những KPI có nhiệm vụ riêng. Một công ty đa quốc gia phải quản lí rất nhiều các văn phòng trên thế giới nên họ vô cùng chú trọng vào việc update các thông tin một cách đúng thời điểm để các bên liên quan có thể nhận được các thông tin kịp thời , tránh những rủi ro không đáng có.

   Giả sử có một lô hàng muốn xuất khẩu từ Việt Nam sang Hà Lan mà mình không update kịp thời các thông tin lên trên hệ thống thì đại lý bên Hà Lan cũng sẽ không nhận được thông tin kịp thời . Vì vậy lô hàng rất dễ xảy ra những rắc rối không đáng có . Vì vậy KPI rất quan trọng và được đánh giá nhiều .

F  Quy định rất nhiều : Việc vận hành một công ty đa quốc gia với nhiều văn phòng trên Thế giới vô cùng khó khăn vì phải tuân theo quy định của từng nước nhưng vẫn phải đảm bảo mọi thứ theo khuôn khổ nhất định . Nếu văn phòng nào cũng làm theo quy định riêng của họ thì công ty hoạt động sẽ không theo một nguyên tắc nào hết. Vì vậy các công ty đa quốc gia đề ra rất nhiều các quy định chung buộc các văn phòng phải làm theo . Từ đó các bên như Trụ sở chính có thể kiểm soát và quản lí được mọi hoạt động kinh doanh của từng nước .

F  Làm ngoài giờ : Vấn đề làm ngoài giờ đối với ngành dịch vụ Logistics được ví như “ Cơm bữa ”. Đặc biệt tại những mùa cao điểm ( các ngày lễ lớn ở phương Tây , Black Friday,…) thì khách hàng sẽ mua sắm rất nhiều nên khối lượng công việc của các công ty này vô cùng bận rộn để có thể xuất được các lô hàng sang nước ngoài kịp thời gian bán hàng , nếu không thể xử lí xong công việc trong giờ hành chính thì bắt buộc phải làm ngoài giờ.

F  Chênh lệch múi giờ với nước ngoài : Bởi làm việc tại các công ty dịch vụ Logistics đòi hỏi phải liên hệ với đầu đại lí nước ngoài rất nhiều. Vì vậy vấn đề chênh lệch múi giờ sẽ là những khó khăn tiêu biểu . Các nhân viên bên nước ngoài họ luôn không mấy thiện cảm với vấn đề làm ngoài giờ , họ luôn chỉ làm trong 8 tiếng hành chính của mình , ngoài giờ hành chính họ sẽ không làm việc. Nhưng giờ hành chính bên Việt Nam mình lại là giờ nghỉ ngơi của họ.  Vì vậy luôn xảy ra vấn đề chênh lệch múi giờ làm việc giữa các nước .

    è  Khi chúng ta nhìn nhận được những khó khăn này thì nó sẽ trở thành những bài học để phát triển bản thân giúp chúng ta có thể có vị trí cao trong công việc tương lai.

                                                                                                             Biên soạn: Phạm Thị Huế KTB59ĐH

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

KHO CFS TẠI CÔNG TY TNHH YUSEN LOGISTICS (VIỆT NAM) (29/12/2023)
Sáng ngày 6/12/2023 vừa qua, CLB Kết nối Doanh nghiệp Khoa Kinh tế cùng với thầy Trần Hải Việt đã có chuyến tham quan thực tế  đầy thú vị và bổ í...

Kho Ngoại quan và kho Tổng hợp tại Công ty TNHH Yusen Logistics (Việt Nam) (29/12/2023)
Vào sáng ngày 6/12/2023 vừa qua, CLB Kết nối Doanh nghiệp Khoa Kinh tế Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Yusen Logistics (Việ...

GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KNDN CỦA KHOA KINH TẾ (06/11/2023)
Vào sáng ngày 28/10/2023,  Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra  hội nghị “Tổng kết chương trình Kết nối Doanh nghiệp năm học 2022-2023” với sự...

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT KẾT NỐI DN KHOA KINH TẾ (06/11/2023)
TỌA ĐÀM CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI DOANH NGHIỆP I. LỜI MỞ ĐẦU       Vào sáng ngày 28/10/2023 vừa qua, tại p...